Chiangrai Bosch Car Service ศูนย์บริการดูแลรถยนต์ ทั้งระบบเครื่องยนต์ และติดตั้งระบบแก๊ส โทร. 053-715888 , 053-600168 , 081-7646719
   
   
 
 
ด้วยประสบการณ์ติดตั้งแก๊สมามากกว่า 10 ปี เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากมาย ทั้งในจังหวัดเชียงรายและลูกค้าจากต่างจังหวัดที่เข้ามาใช้บริการ ทั้งบริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ ดูแล ฟื้นฟูสภาพรถ ซ่อมแซมในส่วนที่สึกหรอ ตลอดจนงานบริการด้านอะไหล่แท้จาก Bosch ที่มีลูกค้าส่วนหนึ่งให้ความไว้วางใจในยี่ห้อนี้ เราจึงได้รวบรวมเก็บภาพบางส่วนไว้เป็นผลงานให้ผู้ชม ได้เห็นถึงงานบริการที่เอาใส่ลูกค้าของเรา เพื่อเป็นสิ่งรับประกันให้ท่านได้มั่นใจว่าใช้บริการกับ Chiangrai Bosch Car Service ท่านจะได้รับการเอาใจใส่กับรถที่คุณรัก และการให้คำปรึกษาการใช้รถยนต์ การดูแล รักษาอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อยึดอายุการใช้งานให้นานขึน จากผู้เชี่ยวชาญของเรา

ภาพตัวอย่างผลงานทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Chiangrai Bosch Car Service ถ่ายจากสถานที่จริง งานลูกค้าจริงๆ ไม่มีการอ้างอิงภาพจากที่อื่น ดังนั้นหากใครจะนำภาพไปใช้กรุณาอ้างอิงแหล่งที่มาจากเว็บนี้ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง อนึ่งหากมีภาพใดภาพหนึ่งในนี้ทางลูกค้าต้องการแจ้งลบ สามารถติดต่อผ่านทางช่องทางต่างๆของเว็บไซต์นี้ได้เลย
 

TOYOTA CAMRY ตรวจเช็คช่วงล่าง เนื่องจากมีเสียงดัง

 -  เปลี่ยนลูกหมากกันโครงหน้า ซ้าย - ขวา
 -  เปลี่ยนลูกหมากกันโครงหลัง ซ้าย - ขวา
 -  เปลี่ยนผ้าเบรกหลัง BOSCH   ( เนืี่องจาก ผ้าเบรกเดิมหมดอายุการใช้งาน )
 -  เจียงจานเบรกหลัง ซ้าย - ขวา

    ลูกหมากกันโคลง  มีลักษณะการทำงาน  คือ
     ตัวสุดท้าย คือ “ลูกหมากกันโคลง”  ทำหน้าที่เป็นตัวยึดเหล็กกันโคลง ซึ่งรถส่วนใหญ่ล้วนมีมาให้ทั้งนั้น โดยเจ้าลูกหมากกันโคลงนี้  จะอยู่ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของรถ (รถที่มีเหล็กกันโคลงหลัง ซึ่งส่วนมากจะเป็นรถที่เป็นช่วงล่างแบบ อิสระ 4 ล้อ ไม่ใช่คานแข็ง (Torsion Bar) เหมือนรถ City Car ทั่วๆไป) โดยหน้าที่ของมันก็เช่นเดียวกันลูกหมากตัวอื่น  (คือ รับแรงกระแทก  และเป็นจุดหมุนการรับแรง) 
     แต่คุณสมบัติเฉพาะของเจ้าลูกหมากตัวนี้  คือ ช่วยยึดเหล็กกันโคลงให้มีความนิ่ง  และคงที่มากขึ้น หลายๆท่านอาจสงสัยว่า    เหล็กกันโคลง  ก็คือ เหล็กที่มีไว้กันรถโคลงเคลง    ทำไมไม่ยึดให้ติดกับตัวถัง หาวัสดุยึดที่แข็งแรง  เช่น  เหล็กมายึดติดไปเลย ก็เพราะ เหล็กกันโคลงต้องมีการให้ตัวบ้าง เนื่องจากต้องรับแรงบิด จากช่วงล่าง อาทิเช่นเวลาเข้าโค้ง และหักเลี้ยวแบบกะทันหัน ย่อมมีแรงกระทำซึ่งเกิดขึ้นรวดเร็ว รวมไปถึงมีแรงเฉื่อยระหว่างการบิดตัว ซึ่งแรงเฉื่อยตรงนี้ หากไม่มีลูกหมากมาช่วยรับแรงกระแทกจากมุมที่ต่าง ก็จะทำให้เกิดความกระด้าง

      สัญญาณเมื่อชำรุด
      สำหรับเจ้า ลูกหมากกันโคลง ถ้าเวลาหลวมจะแสดงอาการเสียงดัง เวลารถตกหลุม หรือตอนรถเอียงตัว  อายุอานามการใช้ก็ใกล้เคียงกับอายุของโช้คอัพ ราวๆ 6 -8 หมื่นกิโลเมตร ขึ้นอยู่กับสภาพถนนที่ผู้ขับวิ่งใช้งานครับ  
     
    ผ้าเบรก  BOSCH       จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเนื้อผ้าเบรกนอกจากจะมีผลต่อประสิทธิภาพการเบรกที่ผู้ขับต้องการแล้ว ผ้าเบรกแต่ละสูตรการผลิต มีข้อดีข้อเสียต่างกัน โดยเฉพาะผ้าเบรกด้อยมาตรฐาน มีข้อเสียที่ผู้ใช้รถไม่ต้องการ เช่น 
    1) ผ้าเบรกที่มีส่วนผสมของโลหะสูงบางชนิด จะมีเขม่าดำในอัตราที่สูงมากในเขม่าดำ มีเศษโลหะ พวกผงเหล็กปะปนออกมาค่อนข้างสูงผสมในเขม่า คาร์บอนหรือ ผงยางหลัง จากการใช้เบรก หากผู้ขับขี่ไม่ทำความสะอาดในเวลาที่เหมาะสม ผงเหล็กเหล่านั้น จะก่อตัวเป็นสนิม อาจทำลายผิวของวงล้อได้
    2) ผ้าเบรกที่มีส่วนผสมโลหะสูง    มีอัตราการทำลายจานเบรกมากกว่าผ้าเบรกที่มีส่วน ผสมของโลหะต่ำ และผ้าเบรกบางยี่ห้อสร้างเสียงรบกวนบ้าง หลังจากใช้งานผ่านไประยะหนึ่ง
    3) ผ้าเบรกด้อยคุณภาพบางชนิด  หลังจากผ้าเบรก โดนความร้อนมากๆจะเกิด อาการ แข็งตัว แตกร้าวและร่อนหลุดออกจากแผ่นรองผ้าเบรก

    ผ้าเบรกที่นิยมในปัจจุบันมี 3 กลุ่ม คือ

    1) ผ้าเบรกเกรดมาตรฐาน      เหมาะสำหรับ รถใช้งานทั่วไปถึงงานหนัก ผ้าเบรกมีส่วนผสม ของโลหะในอัตราที่ต่ำ จุดเด่น คือ เบรกนุ่ม มีเขม่าน้อย ไม่มีเสียงรบกวนและถนอมจานเบรก(ในประเทศไทย พบน้อยกว่า 20% ของผ้าเบรกทั้งหมด เช่น ผ้าเบรกอะไหล่แท้เกรด 1 และผ้าเบรกอาเคโบโน)
    2) ผ้าเบรกเพื่อใช้งานหนัก     เหมาะสำหรับ รถใช้์เพื่อการขนส่งหรืองานหนัก ผ้าเบรกมี ส่วนผสมของโลหะในอัตราที่สูง จุดเด่น คือ ระยะเบรกสั้น(เบรกแข็ง) มีเสียงรบกวนบ้าง มีอัตราการทำลายจานเบรกสูง และมีเขม่าดำ (ในประเทศไทย พบมากกว่า 30 %ของจำนวนผ้าเบรกทั้งหมด)
    3)ผ้าเบรกเนื้อใยหิน     ผ้าเบรกชนิดนี้พบมากที่สุดในประเทศไทยทั้ง ในกรุงเทพ  และต่างจังหวัด
สารประกอบหลัก  คือ  ใยหินซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ปัจจุบัน ยังไม่มีกฏหมายห้ามการผลิต และการจำหน่าย      จึงมีการจัดจำหน่ายอย่างเสรีในขณะที่หลายประเทศโดยเฉพาะประเทศที่เจริญแล้ว งดการใช้และการนำเข้าอย่างเข้มงวด

    การเจียรจานนั้น ก็เพืี่อปรับหน้าจาน  ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับการเปลี่ยนผ้าเบรกใหม ่ผู้ใช้รถบางคนมักมีความเข้าใจ ที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการเจียรจานเบรก ว่า เป็นการทำลาย จานเบรก มากกว่าการดูแลรักษาจานเบรก 
    โดยเกรงว่าจานเบรกจะบางเร็วขึ้น อาจจะต้อง เปลี่ยนจานเบรกใหม่เร็วขึ้น   แต่ในความ เป็นจริงการเจียรจานเบรกเป็นส่วนหนึ่งใน การดูแลรักษาระบบเบรกให้มีความสมบูรณ์ขึ้น เพื่อให้ระบบเบรก มีประสิทธิภาพการใช้งาน สูงที่สุดและมีความปลอดภัยสูงสุด   การเจียรจานเบรกคือการปรับสภาพความเรียบของจานเบรกโดยการใช้เครื่องมือขัด ผิวหน้าให้เรียบ เนื้อผิว ของจานเบรกที่ถูกไสออกไปจะขึ้นอยู่กับความหนาหรือ ร่องความลึกที่อยู่บนผิวหน้าจานเบรก ถ้าหากมีร่องรอยที่ลึกมาก ผ้าเบรกจะถูกไสออกไปมาก ทำให้จานเบรกมีอายุสั้นลง





















 
 
 
 
 
 
Chiangrai Bosch Car Service ศูนย์บริการดูแลรถยนต์ ทั้งระบบเครื่องยนต์ และติดตั้งระบบแก๊ส โทร. 053-715888 , 053-600168 , 081-7646719
   
Chiangrai Bosch Car Service
เลขที่ 415/5 ม.9 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000
โทร. 053-715-888 , 053-600-168 , 081-764-6719
แฟกซ์ 053-600-168
 
 
Website : www.chiangraiboschcarservice.com
Facebook : www.facebook.com/CR.Bosch
Webboard : http://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=52448.2080
 
Copyright © 2020 Chiangrai Bosch Car Service. All Rights Reserved.
Design by Chiangrai Enter Soft